Bất chấp lệnh cấm vận, lượng lớn dầu khí của Iran vẫn sẽ được Thổ Nhĩ Kỳ thu mua


Bất chấp lệnh cấm vận, lượng lớn dầu khí của Iran vẫn sẽ được Thổ Nhĩ  Kỳ thu mua

Hàng loạt lệnh trừng phạt của Mỹ lên Iran đã khiến căng  thẳng giữa hai bên ngày càng bị đẩy lên cao trào, tuy nhiên mới đây tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định sẽ sẽ bất chấp lệnh cấm vận của Washington, lượng lớn dầu khí của Iran vẫn sẽ được Thổ Nhĩ  Kỳ thu mua.

Trước đó, Trung Quốc cũng bất chấp lệnh cấm vận mua lượng lớn dầu khí của Iran

Mới đây, bỏ qua lệnh trừng phạt nghiêm ngặt của Mỹ, Iran vẫn âm thầm vận chuyển hàng triệu thùng dầu thô đến các hải cảng Trung Quốc. Sau đó, Mỹ đã thông báo áp lệnh trừng phạt đối với 5 công dân có quốc tịch Trung Quốc và 6 doanh nghiệpTrung Quốc, bao gồm 2 công ty con của Tập đoàn Vận tải biển Trung Quốc đã chống lại các lệnh trừng phạt của Mỹ để giúp Iran . 

Bất chấp lệnh cấm vận, lượng lớn dầu khí của Iran vẫn sẽ được Thổ Nhĩ  Kỳ thu mua
Bất chấp lệnh cấm vận, lượng lớn dầu khí của Iran vẫn sẽ được Thổ Nhĩ  Kỳ thu mua

Mỹ cũng cảnh báo sẽ tăng cường giám sát và sẽ trừng phạt nếu tiếp tục giao dịch. Tuy nhiên mới đây, khẳng định của tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã gây sốc khi thông báo lượng lớn dầu khí của Iran vẫn sẽ được Thổ Nhĩ  Kỳ thu mua.

Hành động của đáp trả của Thổ Nhĩ Kỳ khi bị Mỹ cảnh cáo mua bán dầu khí với Iran

Trong cuộc hợp đại hội đồng Liên hợp quốc, tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayip Erdogan đã có lập trường phản đối các biện pháp trừng phạt nhằm vào Iran, tiếp tục vào gày 27/9, tổng thống Erdogan khẳng định sẽ bất chấp lệnh cấm vận , lượng lớn dầu khí của Iran vẫn sẽ được Thổ Nhĩ  Kỳ thu mua và khẳng định Ankara sẽ tiếp tục các hợp đồng mua bán với Tehran.


Khi bất chấp lệnh cấm vận, lượng lớn dầu khí của Iran vẫn sẽ được Thổ Nhĩ  Kỳ thu mua, liệu Mỹ sẽ có hành động gì đáp trả những thông tin trên.

Comments

Popular posts from this blog

Bí kíp cho người làm nghề viết bài kiếm tiền

Bí kíp đi backlink chuẩn SEO trên các diễn đàn