Hệ sinh thái Cerrado Brazil đang bị phá hủy một cách nghiệm trọng


Hệ sinh thái Cerrado Brazil đang bị phá hủy một cách nghiệm trọng

Hệ sinh thái Cerrado được đánh giá là thảo nguyên lớn nhất Nam Mỹ, nơi đây có hệ động thực vật phong phú, phát triển đa dạng về chủng loại, là một địa điểm xử lý khí CO2 – tác nhân gây hiệu ứng nhà kính, khiến Trái Đất nóng lên. Thế nhưng hiện nay hệ sinh thái Cerrado Brazil đang bị phá hủy một cách nghiệm trọng

Tình hình hệ sinh thái Cerrado Brazil ngày nay đang diễn biến phức tạp

Trong nhiều năm trở lại đây môi trường sống của hệ sinh thái Cerrado Brazil  đang bị tàn phá nghiêm trọng và có nguy cơ bị xóa sổ. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do hoạt động phá rừng để mở đường cho các trang trại gia súc vì nhu cầu thịt trên toàn cầu, và sau đó bị chuyển đổi thành đất trồng đậu nành dùng để nuôi gia súc hoặc xuất khẩu sang nước khác. 

Hệ sinh thái Cerrado Brazil đang bị phá hủy một cách nghiệm trọng
Hệ sinh thái Cerrado Brazil đang bị phá hủy một cách nghiêm trọng

Đặc biệt trong cuộc chiến thương mại Trung - Mỹ thì Brazil đang là nguồn cung cấp đậu nành chính cho Trung Quốc. Hiện nay hệ sinh thái Cerrado Brazil đã mất một nửa diện tích rừng tự nhiên.

Hậu quả của hệ sinh thái Cerrado đang bị phá hủy

Hiện tại hệ sinh thái Cerrado Brazil đang bị phá hủy một cách nghiệm trọng dẫn đến những tác hại kinh hoàng khi động vật hoang dã tại Cerrado đang ngày càng bị đe dọa, nhiều loại bị tuyệt chủng dần do môi trường sống thu hẹp. Theo chính phủ Brazil hiện có hơn 300 loài được coi là có nguy cơ tuyệt chủng, và đang làm đẩy nhanh quá trình nóng lên toàn cầu thêm trầm trọng và tạo ra một số lượng lớn khí thải gây hiệu ứng nhà kính do khả năng thu giữ carbon của chúng tiếp tục suy giảm.


Chính phủ Brazil cần phải có nhiều biện pháp để khắc phục thực trạng hệ sinh thái Cerrado Brazil đang bị phá hủy một cách nghiệm trọng khi có tới 50% diện tích rừng tại Cerrado đã bị phá hủy.


Comments

Popular posts from this blog

Bí kíp cho người làm nghề viết bài kiếm tiền

Bí kíp đi backlink chuẩn SEO trên các diễn đàn

Bất chấp lệnh cấm vận, lượng lớn dầu khí của Iran vẫn sẽ được Thổ Nhĩ Kỳ thu mua